“Người SÀNH thưởng thức VANG đúng cách thế nào?”

Có một chai Vang tốt mà uống không đúng cách thì chẳng hơn chai Vang thường là mấy, lãng phí cả những tuyệt tác! Các bước sử dụng Vang!!!

  • Chọn rượu

Đối với những người mới nhập môn, cách tốt nhất để chọn vang là đến 1 cửa hàng chuyên bán loại rượu này. Người bán sẽ tư vấn cho bạn loại vang phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn

  • Chọn ly

Diện tích tiếp xúc của rượu với không khí cũng ảnh hưởng rất nhiều tới hương vị, do đó, loại ly thích hợp nhất để uống rượu vang là ly cao, phần bụng lớn hơn miệng ly

  • Rót rượu

Tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết làm đúng cách. Để rót rượu vang mà không bị đổ, bạn nên cầm chai rượu ở phần sát đáy chai, khi rót miệng chai không tiếp xúc với miệng ly. Khi bắt đầu nên rót 1 cách dứt khoát để rượu không bị đổ dọc theo thân chai, khi kết thúc, xoay nhẹ chai để ngắt dòng chảy dọc thân chai.

  • Kiểm tra chất lượng của rượu

Bằng cách lắc ly rượu theo hướng tròn, bạn có thể kiểm tra được màu sắc và sự nhất quán của loại vang mình đang uống. Khi lắc nhẹ ly rượu, chỉ nên cầm ly ở phần chân để tránh nhiệt độ từ bàn tay làm thay đổi hương vị rượu.

  • Nhận mùi hương của rượu

Mùi thơm của vang là một phần rất quan trọng của loại thức uống này. Thông thường, hương thơm của rượu có 2 phần, hương đầu là mùi đặc trưng của giống nho, hương cuối là đặc trưng bởi men và tuổi rượu. Việc phân biệt hai tầng hương này rất quan trọng trong các uống rượu vang

  • Thưởng thức rượu

Nhấm nháp là cách uống rượu vang trọn vẹn nhất. Tránh nuốt nước bọt hoặc uống cả ngụm rượu qua cổ họng và không cảm nhận mùi vị. Một người uống rượu vang sành điệu là người cảm nhận được kết cấu, trọng lượng và cơ cấu của rượu khi uống.

Những dư vị của rượu sau khi uống sẽ phản ảnh kinh nghiệm cũng như cảm xúc của bạn trong quá trình thưởng thức loại thức uống nồng nàn!!

Rượu vang Sammarco Việt Nam!

Cơ sở 1:  Dãy nhà Phú Gia 02-02 Vincom Plaza, số 1 Lê Thánh Tông, Phường Máy Tơ, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng
Cơ sở 2: Tầng 1, số 33 Đường Hồ Sen, Phường Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng
Số điện thoại: 0936.932.639 – 0907.651.188
Email: sammarcohp@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone
Phone
Phone